MẸ BẦU HO VỀ ĐÊM VÀ CÁCH GIẢM HO AN TOÀN

Viêm đường hô hấp, ho là các vấn đề hầu hết các mẹ bầu đều gặp phải trong thai kỳ. Đặc biệt, nhiều mẹ bầu ho về đêm khiến ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe. Vậy làm sao để giảm tình trạng ho về đêm, tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ? Cùng tham khảo trong bài viết này nhé!

Mẹ bầu ho về đêm ảnh hưởng gì đến sức khoẻ?

Ho về đêm ảnh hưởng đến sức khoẻ | Special Mum

Ho về đêm ảnh hưởng đến sức khoẻ mẹ bầu và thai nhì

Ho không phải vấn đề nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, ho nhiều trong thai kỳ sẽ khiến mẹ bầu mệt mỏi, khó chịu, lâu dần sẽ ảnh hưởng sức khoẻ của mẹ bầu và có những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Bà bầu ho nhiều về đêm sẽ có những ảnh hưởng như:

Ho về đêm khiến mẹ mất ngủ: Giấc ngủ của mẹ sẽ bị gián đoạn bởi những cơn ho. Nếu tình trạng ho về đêm diễn ra trong thời gian dài khiến mẹ bầu mệt mỏi, thiếu ngủ, sức khoẻ suy giảm, thiếu tỉnh táo vào ngày hôm sau. Đặc biệt với những mẹ mang thai lần đầu sẽ không khỏi lo lắng thái quá khi bị ho nhiều về đêm và có thể dẫn đến trầm cảm thai kỳ.

Ho về đêm khiến thai chậm phát triển: Khi mang bầu cơ thể mẹ không khoẻ đồng nghĩa với việc sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Ho nhiều về đêm khiến mẹ mệt mỏi, cơ thể suy nhược không cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi. Từ đó sẽ khiến thai chậm phát triển, nhẹ cân, thậm chí có thể gây sảy thai đối với các mẹ đang trong các giai đoạn đầu thai kỳ hoặc sinh non đối với các mẹ đang trong giai đoạn cuối của thai kỳ.

Ho nhiều về đêm gây cơn gò tử cung: Khi mẹ ho nhiều về đêm sẽ tác động không nhỏ lên các cơ vùng bụng, vùng ngực khiến đau thắt ngực, đau bụng tạo ra các cơn gò tử cung điều này ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và có thể gây động thai.

 

Xem thêm: Cách chữa ho và cảm cúm cho mẹ tại nhà

 

Giảm ho về đêm cho bà bầu tại nhà

Mỗi khi bị ho về đêm mẹ nào cũng muốn tìm ra giải pháp nhanh chóng cắt cơn ho. Tuy nhiên việc dùng thuốc giảm ho trong thai kỳ là điều mẹ không nên làm bởi thuốc sẽ có những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Trừ một số trường hợp mẹ ho nhiều và được chỉ định dùng thuốc theo khuyến nghị của bác sĩ thì các mẹ có thể áp dụng một số biện pháp trị ho tại nhà như sau:

Dùng viên ngậm ho Vitaprolis Lozenges

Viên ngậm ho an toàn | Special Mum

Viên nhậm ho chiết xuất thảo dược

Một cách tiện lợi giúp giảm ho an toàn hơn đó là mẹ hãy dùng viên ngậm ho có chiết xuất từ mật ong như viên ngậm ho Vitaprolis Lozenges 

Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thảo dược được biết đến như là kháng sinh tự nhiên:

  • Keo ong, Mật ong…đây là những thành phần được xem là chất kháng sinh tự nhiên, không tác dụng phụ, có khả năng ức chế, tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm họng
  • Bromelain (enzyme có trong trái dứa): Nước dứa có chứa enzym bromelain có lợi trong việc ngăn ngừa các triệu chứng ho và cảm lạnh và các triệu chứng khác. Bromelain giúp cải thiện hơi thở của chất nhầy trong khu vực hô hấp
  • Tinh dầu khuynh diệp: tinh dầu khuynh diệp là cineole (hay còn gọi là eucalyptol), được biết đến với công dụng kháng viêm, giảm đau và tạo mùi thơm
  • Có thêm Vitamin C giúp Mẹ tăng cường đề kháng

Vitaprolis Lozenges đã trải qua quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt, kiếm chứng lâm sàng gắt gao trước khi đưa đến tay khách hàng và có đầy đủ các giấy tờ pháp lý quan trọng, giấy phép lưu hành từ Bộ Y tế.

Hiện sản phẩm được các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec khuyên dùng và được bán tại các hệ thống nhà thuốc lớn như: FPT Long Châu, An Khang, Pharmacy và các hệ thống siêu thị uy tín như: Aeon Mall, hệ thống Concung…trên toàn quốc.

Quất hấp mật ong giúp giảm ho

Giảm ho bằng quất hấp mật ong | Special Mum

Mật on và quất giúp giảm ho đêm cho mẹ bầu

Quất hấp mật ong là một trong những bài thuốc được nhiều mẹ bầu áp dụng để điều trị ho. Mật ong là một loại dược liệu quý, có vị ngọt, tình bình và an toàn, có tác dụng giải độc, thông tiện, nhuận phế. Ngoài ra mật ong có chứa chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng sát khuẩn, diệt vi khuẩn gây ho.

Cách làm:

  • Rửa sạch quất, để cho ráo nước
  • Bổ đôi quả quất, cho vào bát thủy tinh
  • Cho mật ong vào, mang đi chưng cách thủy hoặc hấp trong nồi cơm khoảng 20 phút.
  • Sau 20 phút, lấy quất ra ngoài, chờ nguội và dùng.

Lê chưng đường phèn giúp giảm ho

Lê chưng đường phèn là mẹo trị ho an toàn cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Lê kết hợp với đường phèn có tác dụng tiêu đờm, giảm đau rát họng và tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó, lê còn có vị chua ngọt nên khá dễ uống và ít khi gây ra tình trạng buồn nôn khi dùng.

Cách làm:

  • Quả lê rửa sạch vỏ, cắt ngang phần cuống đến 1/5 quả. Dùng thìa hoặc dao nạo bớt phần lõi.
  • Cho đường phèn, kỷ tử vào trong rồi đậy phần nắp vừa cắt vào.
  • Đặt quả lê vào trong 1 cái bát hoặc đĩa rồi cho vào nồi hấp.
  • Hấp 1 tiếng đến khi lê chín mềm, đường tan hết là được.
  • Dùng dao cắt quả lê thành nhiều miếng nhỏ, ăn cả cái lẫn nước rất tốt.

Ngoài những biện pháp giảm ho trên,  mẹ bầu cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch. Mẹ bầu cần sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi sao cho hợp lí để đảm bảo sức khỏe. Tránh làm việc quá sức, làm việc dưới điều kiện thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng. Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh lo âu căng thẳng kéo dài là việc mẹ bầu nên làm ngay từ đầu thai kỳ.

Ho nhiều về đêm sẽ gây nên những tác động xấu đến sức khoẻ của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, ngay từ khi có dấu hiệu ho mẹ hãy chủ động thực hiện những biện pháp giảm ho để tránh hậu quả về sau.

Đội ngũ chuyên gia của nhãn hàng luôn sẵn sàng tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khoẻ thai kỳ và sản phẩm giúp giảm ho cho mẹ bầu thông qua Hotline: 0842 925 915

Tags : Chăm sóc thai kỳ, Thư viện sức khỏe
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Special Mum Việt Nam
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn