Hướng dẫn bổ sung Omega 3 cho phụ nữ mang thai

Trong quá trình mang thai, việc cung cấp đủ lượng Omega 3 là một phần quan trọng của chế độ dinh dưỡng để đảm bảo sự phát triển và sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, không phải phụ nữ mang thai nào cũng biết cách bổ sung Omega 3 một cách đúng đắn và hiệu quả. Vì vậy, trong bài viết này, Special Mum sẽ chia sẻ chi tiết về cách thức bổ sung Omega 3 cho phụ nữ mang thai. Mời ba mẹ cùng theo dõi!

Xem thêm: Tại sao mẹ cần bổ sung DHA trong thai kỳ

Vai trò của Omega 3 đối với sức khỏe mẹ bầu và thai nhi

Omega 3 là một loại axit béo không no cần thiết cho cơ thể con người. Trong đó, có ba loại chính là ALA (axit alpha-linolenic), EPA (axit eicosapentaenoic), và DHA (axit docosahexaenoic). Trong thai kỳ, việc cung cấp đủ lượng Omega 3 là rất quan trọng cho sự phát triển của cả mẹ bầu và thai nhi. Cụ thể như sau:

  • Theo các chuyên gia, trong quá trình mang thai, nếu nhu cầu omega của mẹ được đáp ứng đầy đủ, khi sinh ra, trí não và nhận thức của em bé sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn.
  • EPA và DHA trong Omega 3 có khả năng giảm viêm và điều tiết phản ứng miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp thai nhi khi chào đời có thể hạn chế tối đa các vấn đề liên quan tới đường hô hấp.
  • Bổ sung đúng lượng omega-3 trong thai kỳ cũng có tác dụng rất tốt trong việc giúp nâng cao và cải thiện hệ miễn dịch cho em bé.
  • DHA trong Omega 3 có thể ứng chế việc sản xuất prostaglandin F2-alpha và E2 từ đó hạn chế tối đa nguy cơ sinh non.

Omega 3 có vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe của cả mẹ và bé | Special Mum

Omega 3 có vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe của cả mẹ và bé

Mẹ bầu cần bổ sung bao nhiêu Omega 3 mỗi ngày?

Tuy rằng bổ sung omega 3 cho phụ nữ mang thai là điều vô cùng cần thiết, tuy nhiên nếu cơ thể mẹ hấp thụ loại axit này với hàm lượng quá lớn trong một thời gian ngắn sẽ gây ra các tác dụng phụ về tiêu hóa, đường huyết, tiểu đường thai kỳ,... Vậy mẹ nên bổ sung bao nhiêu omega 3 mỗi ngày? Điều này sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn của thai kỳ. Dưới đây là khuyến cáo từ các chuyên gia tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec mà mẹ có thể tham khảo:

  • Trong giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên: Tại thời kỳ này, mỗi ngày cơ thể mẹ sẽ cần khoảng 100 - 120mg. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần bổ sung đa dạng các dưỡng chất khác như canxi, vitamin và chất khoáng, canxi, sắt, magie, chất xơ, protein,...
  • Trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai: Bước sang tháng thứ tư của thai kỳ, thị giác của em bé sẽ ở trạng thái phát triển nhanh và mạnh mẽ nhất. Theo đó, bé đã có thể mở được mắt và cảm nhận được ánh sáng “đi” qua bụng mẹ. Và Omega 3 là chất vô cùng cần thiết cho quá trình này, do đó, mỗi ngày mẹ sẽ cần bổ sung khoảng 200mg.
  • Trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3: Lúc này, để có thể hỗ trợ trí não của trẻ phát triển một cách tốt nhất, mẹ cần tiếp tục duy trì việc bổ sung omega 3 cho cơ thể, khoảng 200mg mỗi ngày.

Trên thực tế, omega-3 cho phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể thực hiện thông qua một chế độ ăn uống khoa học. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chẳng hạn như mẹ nghén quá nặng, không có cảm giác thèm ăn, có thể tham khảo thêm các sản phẩm hỗ trợ khác, chẳng hạn như sản phẩm bổ sung DHA từ dầu tảo biển Special Mum Omega Capsules. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé, hãy liên hệ với các chuyên gia và nhận tư vấn trước khi sử dụng mẹ nhé.

Sản phẩm giúp bổ sung Omega 3 cho mẹ bầu | Special Mum

Sản phẩm giúp bổ sung Omega 3 cho mẹ bầu

Mách mẹ các loại thực phẩm bổ dưỡng giúp bổ sung Omega 3

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu Omega 3 mà mẹ có thể bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày để đảm ứng nhu cầu của bản thân và thai nhi:

  • Các loại cá như cá hồi, cá cơm, cá ngừ, cá mòi, cá trích,... đều chứa hàm lượng omega-3 rất cao.
  • Mẹ cũng có thể sử dụng các loại hạt như hạt lanh, hạt chia, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt bơ,... để chế biến các món ăn vặt. Tuy nhiên, mẹ hãy thử dị ứng tước khi sử dụng nhé!
  • Lòng đỏ trứng gà cũng là sự lựa chọn rất tốt để bổ sung omega 3 cho phụ nữ mang thai. Mặc dù vậy, mẹ tuyệt đối không nên ăn trứng lòng đào, trứng đánh bông,... bởi những món ăn này có nguy cơ rất cao khiến mẹ bị đau bụng hoặc bị nhiễm khuẩn.
  • Các loại rau có màu đậm chẳng hạn như cải xoong, cải xoăn và cải xanh,... bên cạnh việc bổ sung chất xơ, cũng là một nguồn thực phẩm rất giàu omega-3 mà mẹ có thể tham khảo.

thực phẩm giàu omega 3 cho mẹ | Special Mum

Thực phẩm giàu Omega 3 

Xây dựng và áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học là nhiệm vụ vô cùng quan trọng khi mang bầu. Hy vọng bài viết trên của Special Mum đã giúp mẹ hiểu rõ hơn về cách bổ sung omega 3 cho phụ nữ mang thai. Thường xuyên ghé Special Mum để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác mẹ nhé!

Tags : bà bầu 3 tháng cuối, DHA cho mẹ bầu, dầu tảo, DHA
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Special Mum Việt Nam
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn