Bài tập thể dục tốt nhất dành cho mẹ bầu

special-mum-bai-the-duc-tot-cho-me-bau

Tập thể dục là một phương pháp rèn luyện sức khỏe rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Cũng giống như tập yoga, mẹ bầu cần lựa chọn những bài tập thể dục và phương pháp tập phù hợp, an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Cùng Special Mum tìm hiểu một số bài tập thể dục hữu ích nhất dành cho mẹ bầu nhé

Bài tập đi bộ

Khi mang bầu các mẹ thường “mách” nhau rằng phải chịu khó đi bộ thì mới dễ đẻ, điều này không sai nhưng cũng không đúng hoàn toàn nếu các mẹ bầu đi bộ không đúng cách thì cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và sự phát triển của em bé.

Đi bộ giúp mẹ bầu tăng cường hoạt động cho tim và phổi. Khi mới bắt đầu, mẹ bầu nên đi bộ 15 phút mỗi ngày với tần suất 3 lần/tuần. Lâu dần có thể tăng dần lên 4 lần/tuần hoặc 1 lần/ngày. Khi đi bộ mẹ bầu không nên đi quá nhanh, đi thong thả, đều nhịp và hãy dừng lại nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc tê chân.

Để việc đi bộ diễn ra thường xuyên, mẹ bầu nên đi cùng chồng hoặc người thân sẽ giúp mẹ thấy thoải mái và hứng thú hơn. Mẹ cũng đừng quên chuẩn bị nước uống, mang giày và mặc đồ thoải mái khi đi bộ nhé.

Bài tập yoga

special-mum-me-bau-tap-yoga

Tập yoga giúp mẹ khoẻ về thể chất và thoải mái tinh thần. Cùng với sự phát triển của xã hội, ngày nay bộ môn yoga được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn tập luyện trong quá trình mang thai. Tập yoga thường xuyên giúp mẹ dẻo dai, thai phát triển tốt hơn.

Tuy nhiên, mẹ cũng nên lựa chọn những động tác phù hợp với thể trạng, tránh những động tác quá khó khi tập luyện và nên tham khảo lời khuyên từ chuyên gia trước khi tập luyện

Tham khảo các bài tập yoga cho bà bầu tại đây

Bài tập bơi lội

special-mum-me-bau-boi-loi

Nhiều mẹ bầu khá e ngại khi lựa chọn bơi lội trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, bơi lội lại là một bài tập lý tưởng dành cho mẹ bầu, bởi bơi lội ít tác động đến khớp và dây chằng của mẹ bầu giúp rút ngắn thời gian chuyển dạ và giảm nguy cơ biến chứng khi sinh. Bên cạnh đó, bơi lỗi sẽ hỗ trợ hệ tuần hoàn, cải thiện độ săn chắc và tăng sức bền cho mẹ bầu giúp mẹ bầu tái tạo năng lượng tích cực.

Với những mẹ bầu đã thường xuyên bơi lội trước khi mang thai thì có thể bơi lội 3 lần/tuần với tần suất 30 phút/lần. Với những mẹ bầu mới làm quen hoặc chưa bơi nhiều thì có thể tập nhẹ nhàng với tần suất 15 phút/lần/tuần.

Ngoài những bài tập trên mẹ bầu có thể tham khảo thêm các bài tập đạp xe, pilates, thiền…Mẹ bầu cũng nên lưu ý hạn chế một số bài tập có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ cũng như ảnh hưởng đến thai nhi như: Chạy bộ, bóng chuyển, đá cầu…

Nên tập luyện với tần suất đều đặn 30 phút/lần và 3 – 4 buổi/tuần. Đừng quên bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể mỗi khi tập luyện và mặc đồ thoải mái nhất khi tập.

Tập thể dục sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh, giảm nguy cơ tiền sản giật, giúp kiểm soát cân nặng tốt nhất, giảm đau lưng thai kỳ, giúp mẹ bầu ngủ ngon và luôn có tinh thần thoải mái trong thai kỳ. Chính vì vậy mẹ hãy thường xuyên tập thể dục trong thai kỳ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ và thai nhi.

Khi có bất cứ thắc mắc về vấn đề sức khỏe thai kỳ cũng như chế độ dinh dưỡng, tập luyện dành cho mẹ bầu cần được tư vấn hãy liên hệ ngay với Special Mum để nhận được giải đáp từ chuyên gia mẹ nhé.

 

Tags : Chăm sóc thai kỳ, Thư viện sức khỏe
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Special Mum Việt Nam
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn