Top 4 sai lầm phổ biến khi mẹ bầu chọn vitamin

Bổ sung vitamin trong thai kỳ là điều mẹ bầu nên làm. Vitamin không chỉ cung cấp dưỡng chất cho sức khỏe của mẹ mà còn tham gia vào quá trình hình thành và phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, hiện có nhiều mẹ bầu vẫn chưa lựa chọn được những sản phẩm an toàn, hiệu quả và rất dễ mắc sai lầm khi mua vitamin tổng hợp cho bà bầu.

Sai lầm 1: Lựa chọn sản phẩm theo truyền miệng

Lựa chọn sản phẩm theo thông tin truyền miệng | Special Mum

Những thông tin về sản phẩm được truyền miệng có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ

“Sản phẩm này tốt lắm, em đã dùng rồi” chắc hẳn khi bạn đang tham khảo một sản phẩm nào đó và có hỏi người quen, bạn bè và nhận được câu trả lời khẳng định như vậy bạn cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn vì sản phẩm tốt, đã có người dùng và kiểm chứng hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta phải hiểu rằng mỗi cơ thể sẽ có một nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, tình trạng sức khoẻ khác nhau. Sản phẩm đó có thể tốt với người này nhưng lại không tốt với người khác, hơn thế nữa không phải người tiêu dùng nào cũng có kiến thức về chuyên môn y dược để nhận định đó là sản phẩm tốt hay không.

Bởi, một sản phẩm tốt dành cho bà bầu là sản phẩm phù hợp, bổ sung đầy đủ vi chất có thể bị thiếu hụt khi mang thai theo khuyến nghị từ tổ chức y tế, sản phẩm tốt là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp phép lưu hành và được các chuyên gia khuyên dùng

Những sản phẩm được người quen, bạn bè giới thiệu, truyền miệng không hẳn là xấu nhưng để kiểm chứng được rõ ràng hơn bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm xem có phù hợp với nhu cầu bản thân không, tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi lựa chọn sản phẩm.

Xem thêm tiêu chí lựa chọn sản phẩm vitamin cho bà bầu

Sai lầm 2: Lựa chọn sản phẩm theo thông tin trên mạng xã hội.

Lựa chọn sản phẩm theo thông tin trên mạng xã hội | Special Mum

Mua sản phẩm vitamin chưa kiểm chứng trên mạng xã hội là việc không nên

Xã hội phát triển, cùng với đó là các nền tảng công nghệ cũng phát triển rất mạnh mẽ. Mạng xã hội trở thành nơi cung cấp nhiều thông tin, kiến thức cho chúng ta. Có rất nhiều chuyên trang, diễn đàn dành riêng cho bà bầu được lập ra nhằm chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong thai kỳ và có cả giới thiệu những sản phẩm được cho là uy tín, chất lượng đến từ các chuyên gia. Nhưng nếu là một người tiêu dùng thông minh bạn cũng dễ có thể nhận ra rằng các sản phẩm được khen ngợi trên các hội nhóm là một hình thức buôn bán và tạo lòng tin với người tiêu dùng.

Có không ít nhãn hàng đã tận dụng các diễn đàn để “thần thánh hoá” sản phẩm của mình, tạo sự cạnh tranh, uy tín cho sản phẩm. Tuy nhiên, những thông tin đó đều không có trong công bố sản phẩm mà đa số là do người bán hàng tự đề cao sản phẩm của mình.Điều này hết sức nguy hại vì đối với những nguồn tin khó kiểm chứng, dạng truyền tin tương tự như truyền miệng, đôi khi khiến người tiêu dùng bị lung lay niềm tin và lựa chọn sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Vì vậy, khi tìm hiểu sản phẩm trên mạng xã hội bạn cần kiểm tra thông tin từ những website chính thống, nhà sản xuất, đánh giá uy tín từ bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn…để từ đó có thể lựa chọn được sản phẩm tốt cho thai kỳ.

Sai lầm 3: Ưu chuộng hàng xách tay

Mẹ bầu ưa chuộng hàng xách tay | Special Mum

Những mặt hàng được xách tay từ nước ngoài luôn được các mẹ bầu ưa chuộng

Những sản phẩm như: mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung, cả vitamin bà bầu….được xách tay từ các nước như : Nhật Bản, Úc, Pháp, Mỹ…đều được chị em ưa chuộng và tin dùng. Tuy nhiên, các hàng hoá xách tay không được bày bán như các sản phẩm nhập khẩu chính hãng, chỉ được bán thông qua người giới thiệu hoặc qua các trang mạng xã hội.

Bên cạnh đó, đã có không ít các sản phẩm được gắn mác hàng xách tay để lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng nhưng thực chất là sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Sản phẩm xách tay nếu được kiểm chứng rõ ràng và đảm bảo thời gian vận chuyển mẹ bầu có thể tham khảo và tin dùng. Tuy nhiên, trong giai đoạn thai kỳ, bất cứ một sản phẩm nào mẹ bầu sử dụng đều sẽ ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của thai nhi. Vì vậy, nếu có nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ nước ngoài mẹ nên tìm hiểu các sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ các công ty, đơn vị uy tín. Với các sản phẩm nhập khẩu sẽ có đầy đủ giấy tờ kiểm nhập, giấy công bố và cấp phép lưu hành tại Việt Nam do cơ quan thẩm quyền cấp, điều này sẽ đảm bảo hơn cho mẹ khi sử dụng sản phẩm.

Sai lầm 4: Hàm lượng càng cao sản phẩm càng tốt

lựa chọn sản phẩm có hàm lượng càng cao càng tốt là sai lầm | Special Mum

Một số thành phần hàm lượng cao như vitamin A sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi

Một sản phẩm bổ sung vitamin cho phụ nữ mang thai có đầy đủ các vi chất thiết yếu theo liều khuyến cáo như: acid folic, sắt, canxi, vitamin D, vitamin B. vitamin C,Vitamin A…tuy nhiên cũng cần tìm hiểu kỹ các thành phần và liều dùng khuyến cáo bởi có những thành phần liều cao sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Ví dụ như vitamin A  cần sử dụng thận trọng, tránh quá liều vì có thể làm gia tăng nguy cơ sinh con quái thai

Đây là một sai lầm rất phổ biến không phải chỉ của phụ nữ mang thai, cho con bú mà có lẽ là của nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam. Sản phẩm cần có đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết, Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó không thể gây hại gì nếu sử dụng quá nhiều…

Việc lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin tốt trong giai đoạn mang thai sẽ giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, mẹ nên lựa chọn kỹ để tránh mua phải sản phẩm không rõ nguồn gốc, sản phẩm kém chất lượng….tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và sự phát triển của thai nhi. Hãy là một người tiêu dùng thông thái để lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho thai kỳ hoàn hảo.

 

Tags : Chăm sóc thai kỳ, Thư viện sức khỏe
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Special Mum Việt Nam
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn