MẬT ONG PHÒNG CẢM LẠNH, GIẢM HO TRONG THAI KỲ

Mật ong được nhiều người sử dụng với nhiều công dụng như: tăng đề kháng, chống viêm, giảm ho…phụ nữ trong thai kỳ thường xuyên ho và dễ bị cảm lạnh. Tuy nhiên, nhiều mẹ chưa biết đến lợi ích và tác dụng của mật ong trong việc phòng cảm lạnh và giảm ho trong thai kỳ. Trong bài viết này Special Mum sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn về mật ong và những lợi ích mật ong đem lại đối với sức khỏe mẹ bầu

Mật ong và lợi ích đối với thai kỳ

Nhiều người cho rằng sử dụng mật ong dễ bị ngộ độc đối với phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, điều này chỉ đáng lo ngại khi chúng ta sử dụng mật ong thô, vì trong mật ong thô vẫn còn nhiều tạp chất có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá ở trẻ nhỏ. Đối với người lớn và phụ nữ mang thai khi sử dụng mật ong đã qua xử lý sẽ không lo gây ảnh hưởng đến sức khỏe bởi  hệ thống tiêu hóa ở người trưởng thành có chứa vi khuẩn ngăn ngừa độc tố botulinum và rất hiếm khi người phụ nữ mang thai bị ngộ độc thực vật. Thay vào đó sử dụng mật ong còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như:

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Theo các nghiên cứu cho thấy mật ong có khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa tiềm năng hỗ trợ phát triển miễn dịch. Nó cũng được coi là có đặc tính chữa lành vết thương hiệu quả. Ứng dụng tại chỗ của nó có thể giúp điều trị vết cắt, vết thương và bỏng nhẹ, trong khi tiêu thụ bằng miệng được cho là giúp giảm chứng ợ nóng cho mẹ bầu

Mật ong có nhiều lợi ích đối với thai kỳ | Special Kid

Không chỉ giảm ho, mật ong giúp tăng đề kháng, giảm mấ ngủ thai kỳ

Làm giảm chứng mất ngủ: Mật ong được coi là giúp khắc phục chứng mất ngủ. Uống một ly sữa trộn với một thìa mật ong trước khi đi ngủ được cho là thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Giảm cảm lạnh và ho: Việc sử dụng mật ong với gừng hoặc chanh là một biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến để điều trị ho cấp tính. Với đặc tính chống vi-rút của nó, mật ong được cho là có tác dụng ức chế hoạt động của virus trong cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh thông thường và giúp giảm ho.

Giảm đau họng: Với tính kháng viêm cao, sử dụng mật ong để điều trị đau họng, có thể là do nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. Trong cả hai trường hợp, mật ong được coi là cung cấp một số giảm triệu chứng. Có thể thêm mật ong vào trà gừng hoặc chanh và uống ấm để giảm đau họng.

Giảm viêm loét: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ mật ong thường xuyên có thể làm giảm sự phát triển của vi khuẩn Helicobacter pylori, chịu trách nhiệm gây loét tá tràng. Tuy nhiên, một số nghiên cứu khuyến nghị các thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên hơn để chứng minh hiệu quả của mật ong trong điều trị các loại loét khác nhau.

 

Xem thêm: Sản phẩm bổ sung sắt nước cho mẹ bầu

 

Phòng cảm lạnh, giảm ho cho mẹ bầu từ mật ong

Phòng cảm lạnh, giảm ho từ mật ong | Special Kid

Mật ong có tính kháng khuẩn cao, giảm ho, phòng cảm cúm

Nếu gặp phải các vấn đề cảm lạnh, ho trong thai kỳ mẹ có thể sử dụng mật ong cùng các nguyên liệu khác để giúp giảm ho.

Một cách tiện lợi giúp giảm ho an toàn hơn đó là mẹ hãy dùng viên ngậm ho có chiết xuất từ mật ong như viên ngậm ho Vitaprolis Lozenges 

Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thảo dược được biết đến như là kháng sinh tự nhiên:

  • Keo ong, Mật ong…đây là những thành phần được xem là chất kháng sinh tự nhiên, không tác dụng phụ, có khả năng ức chế, tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm họng
  • Bromelain (enzyme có trong trái dứa): Nước dứa có chứa enzym bromelain có lợi trong việc ngăn ngừa các triệu chứng ho và cảm lạnh và các triệu chứng khác. Bromelain giúp cải thiện hơi thở của chất nhầy trong khu vực hô hấp
  • Tinh dầu khuynh diệp: tinh dầu khuynh diệp là cineole (hay còn gọi là eucalyptol), được biết đến với công dụng kháng viêm, giảm đau và tạo mùi thơm
  • Có thêm Vitamin C giúp Mẹ tăng cường đề kháng

Vitaprolis Lozenges đã trải qua quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt, kiếm chứng lâm sàng gắt gao trước khi đưa đến tay khách hàng và có đầy đủ các giấy tờ pháp lý quan trọng, giấy phép lưu hành từ Bộ Y tế.

Hiện sản phẩm được các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec khuyên dùng và được bán tại các hệ thống nhà thuốc lớn như: FPT Long Châu, An Khang, Pharmacy và các hệ thống siêu thị uy tín như: Aeon Mall, hệ thống Concung…trên toàn quốc.

Lưu ý khi sử dụng mật ong trong thai kỳ

Mật ong tuy có nhiều tác dụng đối với sức khỏe mẹ bầu nhưng nếu dùng quá nhiều hoặc với những mẹ bầu cơ địa nhạy cảm cũng cần lưu ý khi sử dụng mật ong để tránh gặp phải các tác dụng phụ như:

Có thể làm nặng thêm sự nhạy cảm với insulin: Một muỗng mật ong có gần 64 Kcal, chủ yếu đến từ các loại đường đơn giản như fructose và glucose có trong đó. Tiêu thụ quá nhiều mật ong có thể làm tăng lượng đường trong máu và làm xấu đi tình trạng kháng. Điều này có thể dẫn đến sự nhạy cảm với insulin trong thai kỳ, do đó có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ và mất cân bằng lipid máu.

sử dụng mật ong trong thai kỳ cần lưu ý gì | Special Kid

Trước khi sử dụng mật ong giảm ho mẹ cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc và không dùng quá nhiều

Chuột rút: Mật ong chứa một lượng lớn fructose có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa như chuột rút, đầy hơi và tiêu chảy. Đây là lý do tại sao mật ong được coi là một nguồn (FODMAP là một nhóm đường kém tiêu hóa có thể gây tiêu chảy và co thắt dạ dày khi tiêu thụ quá mức)

Tăng cân: Một muỗng mật ong có nhiều calo hơn một muỗng đường tinh luyện. Do đó, việc tiêu thụ quá nhiều mật ong, tính theo tổng lượng calo, có thể là nguyên nhân tiềm năng gây tăng cân

Hi vọng những thông tin Special Mum cung cấp sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn về mật ong và cách sử dụng để phòng cảm lạnh, giảm ho trong thai kỳ.Cần tư vấn về sản phẩm và sức khoẻ thai kỳ Mẹ hãy liên hệ Hotline 0842925915 để chuyên gia của nhãn hàng giải đáp cho mình nhé!

Tags : Chăm sóc thai kỳ, Thư viện sức khỏe
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Special Mum Việt Nam
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn