TOP 7 THỰC PHẨM GIÚP DỄ THỤ THAI BẠN NÊN BIẾT

Việc mang thai được thuần tự nhiên mà không cần bất kỳ sự tác động nào là điều mà nhiều vợ chồng hằng mong ước. Tuy nhiên không phải tất cả đều may mắn như vậy. Tại bài viết này Special mum sẽ cung cấp cho bạn về những thực phẩm giúp tăng cường khả năng thụ thai và để dễ đón con yêu. 

Đậu 

Các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Y Khoa Harvard đã chỉ ra rằng, với những phụ nữ sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều protein thực vật như dầu đậu nành, đậu tương sẽ gặp ít khó khăn trong quá trình thụ thai hơn, tỷ lệ thụ thai cũng cao hơn trong chu kỳ tháng. Ngoài ra các loại đậu còn là nguồn cung cấp acid folic tuyệt.

Rau lá xanh đậm

Special mum rau xanh lá đậm

Các loại rau như cải bó xôi, mồng tơi, bông cải xanh, cải xoăn,... là một trong những loại rau lá màu xanh đậm có khả năng giúp tăng cường khả năng rụng trứng ở phụ nữ, đồng thời tăng chất lượng tinh trùng ở đàn ông. Vì vậy việc bổ sung các loại rau này vào chế độ dinh dưỡng là điều cần thiết nếu bạn muốn tăng khả năng thụ thai.

Bên cạnh đó các loại rau này còn rất giàu các chất chống oxy hóa, sắt, và acid folic,.. cũng là những dưỡng chất thiết yếu cho giai đoạn chuẩn bị mang thai. Do đó sẽ làm giảm các nguy cơ như thiếu máu hay dị tật ống thần kinh thai nhi trong quá trình mang thai.

Các loại hạt

Một số các loại hạt giúp tăng khả năng thụ thai có thể kể đến như: hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt điều,... Các loại hạt này chứa nhiều chất béo, đều là các chất béo no bão hòa đơn có vai trò quan trọng trong việc điều hoà insulin và làm tăng khả năng thụ thai. 

Hạt hướng dương là loại hạt phù hợp để cả 2 vợ chồng cùng sử dụng. Với nam giới việc ăn hạt hướng dương thường xuyên sẽ cung cấp được 1 lượng lớn vitamin E giúp duy trì lượng tinh trùng thích hợp mà không cần phải thay đổi lớn nào về chế độ ăn uống.Với phụ nữ , hạt hướng dương giúp cân bằng hormone sinh sản trong cơ thể từ đó giúp làm tăng chất lượng trứng. Bên cạnh đó hạt hướng dương cũng chứa rất nhiều folate, loại chất tổng hợp acid folic - cần thiết cho giai đoạn chuẩn bị mang thai và những tháng đầu thai kỳ. 

Cá hồi

Special mum cá hồi

Để bổ sung chất béo tốt cho cơ thể thì cá hồi là một lựa chọn không tồi. Nhắc đến cá hồi thì đây là một trong những thực phẩm giúp các cặp vợ chồng dễ thụ thai. Bản chất, trong cá hồi có chứa protein và omega-3 là những chất giúp cải thiện sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ. Riêng với nam giới việc ăn cá hồi (hàm lượng vitamin D và selen cao) sẽ giúp nâng cao lượng tinh dịch và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Quả bơ

Trong các loại trái cây thì cần phải kể đến quả bơ. Mặc dù có thể hàm lượng calo cao nhưng bơ cung cấp một lượng vitamin K và kali dồi dào. Trong đó vitamin K hỗ trợ cơ thể xử lý các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm và chất bổ sung khác, kali giúp điều chỉnh huyết áp. Không những vậy bơ bao gồm chất béo không bão hòa đơn (chất béo lành mạnh) cung cấp rất nhiều chất xơ và axit folic, rất quan trọng trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Măng tây

Special mum măng tây

Mặc dù có mùi khá nồng và có thể nhiều người không ăn được, nhưng măng tây là một loại thực phẩm mạnh mẽ với những lợi ích đáng kinh ngạc cho những người đang cố gắng mang thai. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một chén măng tây luộc sẽ cung cấp hơn 60% giá trị axit folic được khuyến nghị hằng ngày, đáp ứng đầy đủ giá trị vitamin K hằng ngày và tăng cường sức khỏe sinh sản với hơn 20% vitamin A, C và B. Bên cạnh đó một lượng đáng kể kẽm và selen cũng được nạp vào cơ thể, vì vậy nam giới nên bắt đầu ăn măng bất cứ khi nào có thể.

Lòng đỏ trứng – Thực phẩm dễ thụ thai

Trong một số chế độ ăn hiện nay mọi người bỏ lòng đỏ để cắt giảm lượng calo, tuy nhiên ăn lòng đỏ có thể cung cấp cho cơ thể vitamin B và omega-3 cần thiết. Vitamin B9 hay còn gọi là axit folic thực sự chất cần thiết giúp tạo ra các tế bào hồng cầu trong thời kỳ mang thai, tạo điều kiện cuối cùng để phôi thai được giữ vững. Omega-3 cũng sẽ làm tăng sức khỏe của phôi thai và hỗ trợ duy trì sự phát triển của nó sau khi thụ thai.

Tỏi 

Special mum tỏi

Nghe có vẻ vô lý nhưng bạn có thể không ngờ rằng tỏi được xem như “vị cứu tinh” cho các cặp đôi trong việc thụ thai. Do trong tỏi có chứa selen, một loại khoáng chất giúp tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng, tăng cường khả năng thụ thai và nhất là ngăn ngừa hiện tượng sảy thai sớm ở mẹ bầu. Ngoài ra, loại củ gia vị này còn chứa vitamin B6 có tác dụng hỗ trợ điều hòa hormone và tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy nên kết hợp tỏi trong chế biến các món ăn hằng ngày nhé.

Lưu ý khi chuẩn bị có thai

Bên cạnh các loại thực phẩm giúp bạn dễ dàng thụ thai hơn, thì cũng có một số thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai mà bạn cần lưu ý như rượu, caffe, các thực phẩm chứa caffein, nội tạng các loại động vật, các loại thịt đỏ giàu chất béo, carbonhydrate tinh chế,.... (có thể tìm hiểu thêm: Các thực phẩm làm giảm khả năng thụ thai)

Hy vọng các thông tin được cung cấp trên đây sẽ giúp bạn xây dựng được một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý, tăng khả năng thụ thai cho kế hoạch mang thai của cả gia đình.

Tags : Thư viện sức khỏe
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Special Mum Việt Nam
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn