NHỮNG VIỆC NÊN LÀM ĐỂ DỄ DÀNG THỤ THAI

Có bao giờ bạn nghĩ ‘Tư thế quan hệ” có ảnh hưởng đến việc thụ thai? Để tạo ra một em bé không chỉ cần dựa vào bản năng sẵn có mà cần trang bị thêm những kiến thức khoa học, điều này sẽ giúp bạn thụ thai dễ dàng hơn.

1. Quá trình thụ thai diễn ra như thế nào?

Cho dù là thụ thai tự nhiên hay thụ thai có can thiệp y khoa thì vẫn không thể bỏ qua nguyên tắc 1:1. Nghĩa là 1 tinh trùng khỏe mạnh thụ tinh thành công với 1 trứng tạo ra phôi thai (Ngoại trừ số ít trường hợp mang đa thai)

Với những cặp vợ chồng thụ thai tự nhiên, khi quan hệ tình dục, tinh trùng từ người nam sẽ di chuyển và bơi qua cổ tử cung của nữ giới, tiến về ống dẫn trứng và thụ tinh tại đó với trứng của nữ giới. Chỉ những tinh trùng khỏe mạnh nhất mới có khả năng di chuyển và bắt cặp với trứng để tạo phôi thai. 

2. Bí quyết quan hệ dễ dàng có thai 

Về lý thuyết, khi nam và nữ diễn ra quan hệ tình dục sẽ có khả năng mang thai nếu không sử dụng các biện pháp tránh thai. Tuy nhiên, không phải cứ quan hệ tình dục là có thể thụ thai, việc thụ thai được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó cần lưu ý một số vấn đề như:

2.1. Quan hệ tình dục đúng thời điểm 

Để quá trình thụ thai diễn ra thành công, trước đó bạn cần xác định được thời điểm rụng trứng bằng cách theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới và theo dõi biểu hiện của cơ thể để canh ngày trứng rụng.

Xác định thời điểm để thụ thai

Khi đã xác định được thời gian rụng trứng hãy lên kế hoạch quan hệ tình dục, điều này sẽ giúp quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn. Nếu bạn không xác định rõ được thời điểm rụng trứng chính xác, bạn có thể thực hiện quan hệ tình dục đều đặn mỗi ngày trong 2 tuần giữa của chu kỳ. Cách này có thể giúp bạn giữ được lượng tinh trùng khoẻ mạnh trong ống dẫn trứng để sẵn sàng chờ trứng rụng, bởi theo các chuyên gia, tinh trùng có thể sống trong môi trường ống dẫn trứng trong vòng 5 ngày.

2.2. Lựa chọn tư thế quan hệ 

Chưa có một nghiên cứu cụ thể nào cho thấy tư thế quan hệ có ảnh hưởng trực tiếp đến việc thụ thai. Nhiều người cho rằng tư thế quan hệ “truyền thống” nam trên – nữ dưới là tư thế giúp thụ thai tốt nhất. Tuy nhiên, tư thế này chỉ phù hợp với nhóm phụ nữ có tử cung ngả phía sau, với nhóm phụ nữ có tử cung nghiêng về phía thành bụng thì tư thế này có thể làm cản trở quá trình di chuyển vào cổ tử cung. 

Để giúp gia tăng khả năng thụ thai sau khi quan hệ, các chuyên gia khuyên bạn nên: 

  • Thực hiện quan hệ vào buổi sáng, khi cơ thể và tinh thần thoải mái và tốt nhất. 
  • Với nữ giới, nên nằm ngửa, kê một chiếc gối nhỏ dưới lưng để giữ tinh trùng bên trong âm đạo.
  • Không nên di chuyển hoặc đi vệ sinh ngay sau khi quan hệ bởi trọng lực của trái đất sẽ khiến tinh trùng trào ra khỏi âm đạo. 
  • Giữ tinh thần thoải mái khi quan hệ đối với cả nam và nữ. Nhất là với các cặp vợ chồng đang mong con, việc căng thẳng hoặc cố gượng ép khi quan hệ sẽ không đem lại kết quả như mong muốn. 

3. Thực hiện lối sống lành mạnh

Xây dựng lối sống lành mạnh để dễ dàng thụ thai

Để có một lối sống lành mạnh cần thực hiện được các việc sau:

  • Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất 
  • Tập thể dục thường xuyên 
  • Không sử dụng các chất kích thích 
  • Hạn chế rượu, bia, đồ uống có cồn 
  • Ngủ đủ giấc 

Thăm khám sức khỏe sinh sản là một trong những cách giúp quá trình thụ thai trở nên dễ dàng hơn. Trước khi có ý định mang thai, các cặp vợ chồng nên đi khám sức khỏe để bác sĩ đánh giá sức khỏe tổng quát xem có đủ điều kiện mang thai hay không, cần bổ sung dinh dưỡng hoặc phát hiện bệnh lý liên quan đến sinh sản. 

Bổ sung Vitamin và Khoáng chất để dễ dàng thụ thai

Nếu cần được tư vấn về sức khỏe thai kỳ hoặc các sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất trước khi mang thai, bạn hãy gọi tới hotline 0842 925 915, các chuyên gia của Special Mum sẽ giúp mẹ giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ tận tâm các thông tin về sức khỏe sinh sản của mẹ.

Xem thêm thông tin tại:

Fanpage:  https://www.facebook.com/specialkid.vn

Youtube:  https://www.youtube.com/@specialkidvietnam

Nguồn: Tổng hợp

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Special Mum Việt Nam
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn