5+ lưu ý khi sử dụng kem chống rạn da cho bà bầu

Sử dụng kem chống rạn da cho bà bầu là việc làm quan trọng để hạn chế sự xuất hiện của các vết rạn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho cả mẹ và bé, có một số lưu ý đặc biệt quan trọng mà mẹ cần xem xét. Thông tin chi tiết sẽ được Special Mum bật mí trong bài viết ngay sau đây. Mời mẹ cùng theo dõi!

1. Rạn da khi mang bầu có tự biến mất không?

Trong quá trình mang thai, do sự thay đổi của nội tiết tố và trọng lượng cơ thể, phần lớn các mẹ bầu đề gặp phải tình trạng rạn da. Trên thực tế, các vết rạn sẽ không biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, điều đáng mừng là chúng sẽ mờ dần và sáng hơn sau khi mẹ sinh em bé từ 6 tháng - 1 năm. Mặc dù vậy, phần kết cấu da vẫn sẽ không thay đổi. Do đó, để tránh khiến da bị rạn khi mang bầu, mẹ cần uống đủ nước, xây dựng chế độ ăn uống giàu dưỡng chất, thường xuyên vận động,... Ngoài ra, các sản phẩm chống rạn da như Special Mum Anti Stretch Marks Cream cũng là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời mà mẹ có thể tham khảo.

Các vết rạn da không thể biến mất hoàn toàn mà chỉ có thể mờ dần | Special Mum

Các vết rạn da không thể biến mất hoàn toàn mà chỉ có thể mờ dần

2. Bôi kem chống rạn da cho bà bầu như thế nào là đúng cách?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm trị rạn da khác nhau. Tuy nhiên, nếu mẹ không biết cách sử dụng, các vết rạn này sẽ có nguy cơ cao trở thành sẹo vĩnh viễn. Vậy cần sử dụng kem chống rạn da cho bà bầu như nào cho đúng cách? Dưới đây là hướng dẫn mà mẹ có thể tham khảo: 

  • Trước khi sử dụng kem, mẹ hãy sử dụng nước ấm để vệ sinh vùng da bị rạn rồi dùng khăn mềm lau khô. Quá trình này sẽ giúp các lỗ chân lông trên da được mở rộng, từ đó giúp các dưỡng chất thấm đều hơn và phát huy hiệu quả tốt hơn.
  • Bước tiếp theo, lấy một lượng kem vừa đủ sau đó bôi một lớp mỏng lên vùng da cần chăm sóc và massage nhẹ nhàng. Theo đó, mẹ cần tránh lấy quá nhiều kem hoặc thoa kem quá dày khiến lỗ chân lông bị bít tắc.
  • Tốt nhất, mẹ chỉ nên sử dụng các sản phẩm kem chống rạn cho bà bầu tối đa 4 lần/ngày, mỗi lần massage tối đa năm phút
  • Trong quá trình thoa kem lên các vết rạn, thay vì sử dụng toàn bộ bàn tay, mẹ hãy sử dụng các đầu ngón tay để kem được “phân phối” đều nhất có thể cũng như hạn chế tình trạng kem bám quá nhiều vào tay mà không thẩm thấu vào da.
  • Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để sử dụng kem chống rạn da đó chính là vào buổi sáng hoặc sau khi tắm.

Sử dụng kem chống rạn da cho bà bầu, mẹ chỉ nên lấy một lượng vừa đủ | Special Mum

3. Cần lưu ý gì khi sử dụng các sản phẩm chống rạn da cho bà bầu?

Bên cạnh việc thoa kem chống rạn đúng cách, mẹ cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Chỉ sử dụng các sản phẩm được thiết kế riêng cho bà bầu, chứa các thành phần an toàn và các dưỡng chất cần thiết như vitamin E, A, C và collagen. Hãy đảm bảo sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại như parabens, phthalates và formaldehyde,...
  • Trước khi sử dụng, mẹ hãy thoa một lượng kem nhỏ lên tay để đảm bảo không có thành phần nào có khả năng gây dị ứng hoặc có thể gây hại cho thai nhi.
  • Khi massage, mẹ cần tránh sử dụng lực quá mạnh để tránh hiện tượng co thắt tử cung gây sảy thai, sinh non.
  • Ngoài việc sử dụng kem chống rạn da, hãy duy trì một chế độ chăm sóc da tổng thể, bao gồm việc giữ da luôn ẩm và tránh tác động của tia UV mặt trời.
  • Mẹ cần sử dụng các sản phẩm kem trị rạn trong thời gian sớm nhất để có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ xuất hiện rạn da.

Tăng cường luyện tập giúp phòng rạn da| Special Mum

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm trị rạn, mẹ cũng cần thường xuyên vận động để kích thích lưu thông máu

Lưu ý: Các thông tin mà Special Mum chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo, không có tác dụng thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị y khoa.

Việc sử dụng kem chống rạn da có thể giúp giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các vết rạn và duy trì làn da khỏe mạnh cho mẹ bầu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé, hãy luôn tuân thủ các lưu ý khi sử dụng kem chống rạn da. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Special Mum chia sẻ phía trên, mẹ có thể hiểu hơn về các lưu ý chăm sóc da. Chúc mẹ có một thai kỳ thật khỏe mạnh.

Tags : 40 tuần thai, bà bầu 3 tháng cuối, chăm sóc rạn da, Chăm sóc thai kỳ, kem bôi rạn da, rạn da, rạn da sau sinh, rạn da thai kỳ
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Special Mum Việt Nam
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn