Gợi ý mẹ 05 cách trị rạn da sau sinh với nghệ tươi an toàn và hiệu quả

Mang thai và sinh con là một thiên chức thiêng liêng của phụ nữ, tuy nhiên nó cũng khiến các mẹ đối mặt với các vết rạn, khiến làn da trở nên nhăn nheo và tối màu. Vậy làm cách nào để có thể trị rạn da sau sinh? Trong bài viết này, Special Mum sẽ chia sẻ các mẹo trị rạn da bằng nghệ tại nhà an toàn mà đặc biệt hiệu quả. Đồng hành cùng Special Mum để khám phá ngay mẹ nhé!

1. Nghệ tươi - “vũ khí” bí mật cho các mẹ rạn da sau sinh

Trị rạn da sau sinh bằng nghệ tươi là một lựa chọn tự nhiên và an toàn được các mẹ bầu đặc biệt ưa chuộng. Nghệ tươi chứa nhiều thành phần có tác dụng đáng kể trong việc làm dịu và điều trị rạn da. Các hoạt chất như curcumin, cyclocurcumin, turmerin, turmeron và curcumon có khả năng kháng viêm, giúp làm lành tổn thương da một cách nhanh chóng. Đặc biệt, curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, không chỉ giúp trung hòa gốc tự do, mà còn kích thích hoạt động của các enzyme chống oxy hóa trong cơ thể, làm giảm quá trình lão hóa da.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin A và vitamin C có trong nghệ cũng rất cao. Nhờ vậy mà khả năng làm sáng da và ức chế sự hình thành melanin, giảm thâm sạm ở vùng da bị rạn của nghệ là đặc biệt hiệu quả. Đồng thời, magie có trong nghệ trong nghệ cũng giúp mẹ hạn chế tối đa nguy cơ bị viêm nhiễm tại vùng da bị rạn.

Nghệ có tác dụng rất tốt trong việc trị rạn da sau sinh

Nghệ có tác dụng rất tốt trong việc trị rạn da sau sinh.

2. Top 05 mẹo trị rạn da sau sinh với nghệ tươi đơn giản mà hiệu quả

Dưới đây là một số biện pháp trị rạn da sau sinh bằng nghệ tại nhà đơn giản và an toàn mà mẹ có thể tham khảo:

Sử dụng nghệ nguyên chất

Để làm mờ vết rạn sau sinh, mẹ có thể cắt nghệ thành từng lát mỏng sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương. Bên cạnh đó, mẹ cũng hoàn toàn có thể xay nhuyễn để lấy nước cốt rồi thoa lên vùng da bị rạn. Đây là phương thức đơn giản nhất, vậy nên mẹ cần thật kiên trì để đạt kết quả tối ưu.

Kết hợp nghệ và sữa chua

Theo các chuyên gia, sữa chua là cũng là một nguyên liệu vô cùng tuyệt vời để làm mờ các vết rạn, thâm và giúp da thêm trắng hồng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, mẹ chỉ cần vệ sinh sạch vùng da cần cải thiện, trộn bột nghệ và sữa chua theo tỷ lệ 1:1 sau đó thoa và massage đều lên da từ 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Để nâng cao hiệu quả, mẹ cũng đừng quên bôi hỗn hợp lên các vùng da xung quanh nhé!

Mẹ có thể cải thiện các vết rạn da bằng cách sử dụng nghệ và sữa chua không đường

Mẹ có thể cải thiện các vết rạn da bằng cách sử dụng nghệ và sữa chua không đường

Sử dụng hỗn hợp nghệ và dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã trở thành một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong chế độ chăm sóc da của các mẹ sau sinh. Việc sử dụng dầu dừa không chỉ giúp da đàn hồi hơn mà còn có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của các vết rạn. Vậy nên mẹ hoàn toàn có thể sử dụng nước nghệ tươi kết hợp với dầu dừa để trị rạn da sau sinh. Sau khi bôi lên da, mẹ hãy massage nhẹ nhàng vùng da bị rạn khoảng 30 phút rồi sử dụng khăn ấm để lau sạch.

Kết hợp nghệ và nước cốt chanh

Để có làn da mịn màng và đều màu, mẹ cũng có thể thực hiện một phương pháp đơn giản khác là trộn 2 muỗng bột nghệ với 2 muỗng nước cốt chanh, sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng da bị rạn trong khoảng thời gian 15 phút trước khi lau sạch.

Nước cốt chanh được biết đến với khả năng làm mờ vết thâm sạm trên da, trong khi bột nghệ có tác dụng làm sáng da, đồng thời giúp tái tạo da một cách tốt nhất. Việc kiên trì áp dụng phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt cho làn da của mẹ.

Hỗn hợp chanh, nghệ và nhụy hoa nghệ tây

Bên cạnh các mẹo kể trên, bạn cũng hoàn toàn có thể kết hợp chanh, nghệ và nhụy hoa nghệ tây. Trước tiên, mẹ hãy ngâm khoảng 2 sợi nhụy hoa nghệ tây trong nước cốt chanh để tận dụng khả năng làm mờ thâm của nước cốt chanh. Tiếp theo, mẹ giã hỗn hợp vừa ngâm rồi trộn cùng khoảng 2 thìa cà phê bột nghệ để tạo hỗn hợp đồng nhất. Cuối cùng, bôi hỗn hợp lên vùng da bị rạn, massage khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Kiên trì áp dụng hằng ngày, mẹ sẽ thấy các vết rạn giảm đi đáng kể.

Nhụy hoa nghệ tây kết hợp cùng chanh và nghệ cũng là bài thuốc rất tốt để cải thiện tình trạng da

Nhụy hoa nghệ tây kết hợp cùng chanh và nghệ cũng là bài thuốc rất tốt để cải thiện tình trạng da

Kết hợp nghệ và mật ong

Mẹ có thể áp dụng một giải pháp tự nhiên và hiệu quả để giảm viêm lỗ chân lông, làm mờ vết thâm, nám và sẹo là sử dụng mật ong. Để thực hiện phương pháp này, mẹ chỉ cần chuẩn bị 1 củ nghệ tươi đã giã nhuyễn và trộn đều với 1 muỗng mật ong. Sau đó, mẹ thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị rạn và nhẹ nhàng xoa bóp. Để cho phương thuốc thẩm thấu vào da, mẹ nên chờ khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước.

Trên đây là 05 mẹo trị rạn da sau sinh mà Special Mum muốn chia sẻ tới mẹ. Chúc các mẹ thực hiện thành công. Thường xuyên ghé Special Mum để cập nhật và khám phá thêm đa dạng các bài tin thú vị và hữu ích khác mẹ nhé!

Xem thêm: Kem bôi ngừa rạn da cho mẹ bầu

Tags : rạn da, rạn da sau sinh, phòng rạn da, chăm sóc rạn da, kem bôi rạn da
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Special Mum Việt Nam
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn