Giải pháp giúp mẹ tăng tiết sữa sau sinh.

Special mum giải pháp giúp mẹ tăng tiết sữa sau sinh

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên cho trẻ ti mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Bởi sữa mẹ sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ, đồng thời sữa mẹ còn cung cấp các kháng thể giúp tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh cho con.

Chính vì vậy mẹ luôn cần có một nguồn sữa dồi dào để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cũng như phát triển của con. Tuy nhiên, sau sinh có nhiều mẹ gặp phải vấn đề ít sữa hoặc mất sữa. Vậy làm sao để có được lượng sữa dồi dào sau sinh? Mẹ hãy đọc ngay bài viết này để biết cách tăng tiết sữa sau sinh nhé.

Mẹ ít sữa sau sinh do đâu?

Special mum tại sao lạiít sữa sau sinh

Thông thường sau sinh sản phụ sẽ có những giọt sữa non đầu tiên, sau khi em bé ti mẹ thì lượng sữa sẽ về dần nhưng phải sản phụ nào sau sinh cũng có được lượng sữa cho con ti, có nhiều mẹ sữa về chậm hoặc thậm chí không có sữa sau sinh do một số nguyên nhân như:

Mẹ khó sinh

Khi chuyển dạ mẹ phải trải qua cơn đau  do cơn gò tử cung khiến mẹ dễ bị căng thẳng, mệt mỏi, cùng với đó những mẹ khó sinh, mất quá nhiều thời gian để sinh sẽ làm cho tuyến yên bị tổn thương gây ra tình trạng mất sữa hoặc sữa về chậm, bởi tuyến yên là một tuyến nội tiết nằm trong não, tuyến yên có nhiệm vụ kích hoạt tiết sữa.

Quá độ tuổi sinh con

Từ 20 – 30 tuổi là độ tuổi tốt nhất để phụ nữ sinh con. Sau 30 hoặc 35 tuổi việc sinh con sẽ gặp nhiều khó khăn hơn về sức khỏe cũng như quá trình tiết sữa cũng chậm hơn

Mẹ sinh non

Trong một số trường hợp mẹ sinh non, các mô tuyến trong vú sẽ không có đủ thời gian để phát triển từ đó khiến sữa về chậm hơn

Chậm cho con bú

Khi sinh con mẹ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe hoặc con cần được chăm sóc đặc biệt, hai mẹ con không được gặp nhau, con sẽ không bú mẹ, khi sức khoẻ không tốt lượng sữa tiết ra cũng không nhiều và lâu dần sẽ dẫn đến mất sữa

Chế độ ăn kém

Special mum dinh dưỡng kém

Phụ nữ sau sinh cần một chế độ chăm sóc đặc biệt cả về dinh dưỡng lẫn tinh thần. Nếu sau sinh mẹ không được ăn đủ chất dinh dưỡng để phục hồi cơ thể hoặc mẹ sau sinh liên tục phải suy nghĩ, căng thẳng vì một vấn đề nào đó cũng sẽ dẫn đến việc ít sữa hoặc mất sữa

Bên cạnh đó, khi mẹ mắc các bệnh như tiểu đường, tuyến giáp hoặc những mẹ phẫu thuật nâng ngực cũng sẽ gặp phải vấn đề về ít sữa.

Giải pháp tăng tiết sữa sau sinh

Special mum giải pháp tăng tiết sữa sau sinh

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Ngay từ khi sinh ra trẻ cần được bú những giọt sữa non đầu tiên của mẹ. Tuy nhiên có một số mẹ sinh mổ hoặc mất sức sau sinh, sữa sẽ về chậm hơn. Lúc này mẹ có thể áp dụng một số cách giúp tăng tiết sữa sau sinh nhanh chóng như:

Cho trẻ bú ngay sau khi sinh.

Sau sinh, trong bầu ngực của mẹ đã có sữa non và lượng sữa non chỉ có trong vòng 40 -48 giờ sau sinh. Cho con bú vào thời điểm này sẽ giúp bé có được nguồn dinh dưỡng thiết yếu trong sữa non, bên cạnh đó việc cho con bú ngay sau sinh giúp kích thích tuyến sữa hoạt động giúp sữa mẹ về nhanh và nhiều hơn.

Tập cho trẻ ngậm núm vú đúng cách

Special mum cho con bú đúng cách

Khi mới sinh trẻ sẽ chưa biết cách ngậm vú để bú được nhiều sữa, chính vì vậy khi cho trẻ bú mẹ nên bế trẻ đúng tư thế, lựa cho trẻ ngậm đúng khớp của núm vú, việc này không những giúp sữa về đều hơn mà còn giúp cả hai mẹ con đều thấy thoải mái.

Uống nhiều nước

Uống một cốc nước ấm hoặc sữa ấm trước khi cho con bú 20 phút sẽ giúp sữa về nhanh hơn, khi cho trẻ bú sữa mẹ về đều đảm bảo lượng sữa theo nhu cầu của trẻ. Nếu sau khi trẻ bú xong mà lượng sữa của mẹ vẫn còn nhiều thì mẹ nên vắt sữa ra ngoài, việc để bầu sữa trống sẽ giúp kích thích lượt sữa tiếp theo mau về hơn.

Massage bầu ngực

Một cách tăng tiết sữa đơn giản và hiệu quả được nhiều mẹ áp dụng đó chính là massage bầu ngực, việc này giúp đánh tan các cục sữa đông, làm thông đường đi của các tia sữa, giúp sữa về đều hơn. Bên cạnh việc massage mẹ cũng nên dùng khăn ấm để chườm lên bầu ngực cũng là một cách để “gọi” sữa về.

Giữ tâm lý thoải mái

Special mum tinh thần thoải mái

Sau sinh, cảm xúc, tâm trạng của mẹ cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn sữa mà mẹ cung cấp cho trẻ. Nếu tâm trạng mẹ luôn vui vẻ thì sữa mẹ sẽ về đều do tăng tiết hormone hạnh phúc oxytocin. Chính vì vậy một tinh thần thoải mái luôn là điều kiện cần thiết để giúp sữa mẹ luôn dồi dào. Với những mẹ bị stress hoặc mất ngủ thì lượng sữa sẽ giảm đi đáng kể

Chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng

Special mum dinh dưỡng đầy đủ

Trong mỗi bữa ăn hằng ngày mẹ cũng nên chú ý đến những thực phẩm giúp tăng tiết sữa như: đu đủ xanh, vừng đen, ngũ cốc, các loại quả…Bên cạnh đó mẹ cũng nên bổ sung đủ 4 nhóm chất: chất đạm, chất béo, đường bột, vitamin để đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể cũng như tăng tiết sữa cho mẹ trong thời gian cho con bú.

Bổ sung các sản phẩm lợi sữa

Có rất nhiều bài thuốc dân gian được truyền từ đời này qua đời khác giúp mẹ nhiều sữa sau sinh được nhiều người biết đến như dùng cao chè vằng, lá duối, lá sung….Tuy nhiên, tuỳ vào cơ địa từng người sẽ có sự cải thiện khác nhau.

Hiện nay, với sự phát triển của khoa học và công nghệ các chuyên gia hàng đầu tại Pháp đã nghiên cứu và sản xuất ra sản phẩm giúp tăng tiết sữa cho mẹ sau sinh Special Mum Breastfeeding. Sản phẩm phù hợp và có hiệu quả hầu hết với người sử dụng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất cứ một sản phẩm nào mẹ cũng nên tham khảo qua ý kiến từ chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn.

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ tốt cho sự phát triển của con mà con giúp gắn kết tình cảm mẹ con.Nếu đang gặp phải tình trạng ít sữa sau sinh mẹ hãy áp dụng những phương pháp Special Mum đã cung cấp giúp tăng tiết sữa trong thời gian nuôi con mẹ nhé. Chúc mẹ luôn có những giây phút tuyệt vời bên con yêu. 

 

Tags : Thư viện sức khỏe
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Special Mum Việt Nam
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn